Bài hát cò lả lớp 4
MỤC TIÊU: - Kiến thức: Học sinc cảm giác được đặc thù âm thanh vui vẻ, trong trắng, mềm mịn và mượt mà của bài cả lả, dân ca đồng bởi Bắc Bộ cùng tinh thần lao hễ sáng sủa, yêu đời của bạn dân cày được mô tả làm việc lời ca. - Kĩ năng: Hát đúng giai điệu cùng lời ca, biết biểu hiệ đúng nơi luyến vào bài hát - Thái độ: Qua bài xích hát, giáo dục học viên yêu mến dân ca và trân trọng lao đụng. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Hát chuẩn xác bài xích hát Cò...
Bạn đang xem: Bài hát cò lả lớp 4
Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 12 Môn: ÂM NHẠC Kăn năn lớp: BỐN Tiết 12: Học hát bài: CÒ LẢ MỤC TIÊU: I. - Kiến thức: Học sinc cảm nhận được đặc thù âm nhạc vui mắt, trong sáng, mềm mịn và mượt mà của bài xích cả lả, dân ca đồng bởi Bắc Bộ với ý thức lao rượu cồn sáng sủa, yêu đời của người nông dân được biểu hiện ở lời ca. - Kĩ năng: Hát đúng giai điệu và lời ca, biết biểu hiệ đúng chỗ luyến vào bài bác hát - Thái độ: Qua bài xích hát, dạy dỗ học sinh yêu thích dân ca và trân trọng lao rượu cồn. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Hát chuẩn chỉnh xác bài bác hát Cò lả. - Các thanh gõ đệm : thanh khô phách, tuy nhiên loan,… - Máy hát, băng đĩa bài xích hát. 2. Học sinh: - Sách giáo khoa âm nhạc lớp 4. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: A. Phần khởi đầu (7’): Bắt mang đến học viên hát bài “Bắc Kim thang”. Thời Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh gian a) Ôn bài cũ: Hotline 1 đội học sinh hát và 1 đội 3-4 học sinh hát múa minh hoạ bài xích hát Khăn uống quàng và múa minc hoạ. thắm mãi vai em 1-3 học sinh hát. điện thoại tư vấn vài học viên hát lại và vỗ 2 học sinh hiểu. tay theo phách. hotline 2 học viên đọc lại bài xích TĐN số 3 Lắng nghe. Nhận xét, mang đến điểm học viên. b) Giới thiệu bài xích mới:Trường Tiểu học tập Thụy Dương TUẦN 12 Những cánh cò bay rập rờn trên đồng lúa bạt ngàn trong buổi chiều là hình hình ảnh khôn cùng quen thuộc với những người nông dân VN. Cùng cùng với luỹ tre xanh, đồng lúa tiến thưởng, lũ trâu gặm cỏ thì hình Lắng nghe bài xích hát. hình họa cánh cò cất cánh lả, cất cánh la gợi bắt buộc Học sinh nhấn quan tâm bài khung chình ảnh lặng bình của biết bao hát. làng quê. Cánh cò cất cánh lả, cất cánh la cũng là một bài dân ca không còn xa lạ với những người dân đồng bằng Bắc bộ. Giáo viên msinh sống băng cho học sinh nghe gấp đôi. Yêu cầu nhấn xét giai điệu bài hát như thế nào? (vui mừng tốt êm ả, nhẹ nhàng). B. Phần chuyển động (25’): 1. Hoạt động 1: Tập hát bài xích “Cò lả”: (15’) - Mục tiêu: Học sinc hát đúng với trực thuộc bài xích Cò lả. Giáo dục các em thương yêu dân ca và trân trọng lao động - Pmùi hương pháp: Hát mẫu, đàm thoại và luyện tập theo team, cả lớp, cá nhân.
Xem thêm: Kể Lại Một Việc Tốt Mà Em Đã Làm, Hãy Kể Lại Một Lần Em Làm V
- Đồ dùng: Sách giáo khoa âm nhạc lớp 4, sản phẩm hát, băng đĩa bài bác hát. Thời Hoạt hễ của gia sư Hoạt rượu cồn của học sinh gian a) Tập phát âm lời ca theo huyết tấu: Gọi học viên đọc lời ca của 1-3 học viên gọi. Tập hiểu lời ca từng câu bài xích hát. Tập mang đến học viên hiểu lời ca từng câu: Câu 1: Con cò, cò cất cánh lả lả bay la.Trường Tiểu học tập Thụy Dương TUẦN 12 Câu 2: Bay trường đoản cú, từ bỏ cửa phủ cất cánh ra ra cánh đồng. Đọc lời ca với vỗ tay theo Câu 3: Tình tính tang tang tính cách, ơi bạn rằng ơi bạn ơi máu tấu theo phía dẫn của giáo Câu 4: Rằng gồm biết biết tốt viên. chăng, rằng có nhớ lưu giữ tuyệt chăng? Giáo viên vừa đọc lời ca Tập hát theo phía dẫn của vừa vỗ tay theo ngày tiết tấu mang lại học tập thầy giáo sinc xem, trải nghiệm học sinh làm Các đội tập hát theo yêu lại. cầu của giáo viên. Nghe và sửa sai cho học 1-4 học sinh hát. sinc b) Tập hát: “Cò lả”: Tập hát theo phía dẫn Giáo viên chỉ dẫn học viên tập hát từng câu theo lối móc xích. Chia lớp thành 4 nhóm, yêu Học sinch trả lời cầu học sinh hát thông suốt nhau từ trên đầu cho tới không còn bài. Luyện hát theo hàng, đội, tổ. call vài ba học viên hát nhằm sửa lỗi đến học sinh. Trong bài Cò lả có nhiều tiếng luyến láy khôn cùng tinh tế và sắc sảo mang đậm Màu sắc dân ca đồng bằng Bắc bộ, giáo viên hát mẫu mang đến học viên nghe cùng hát làm sao cho thật đúng. Các em có cảm giác gì về bài hát Cò lả? Giáo dục tứ tưởng: Dân ca là một trong trong số những gia tài lòng tin quý hiếm của dân tộc bản địa ta, ca ngợi cuộc sống tkhô cứng bình củaTrường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 12 tín đồ dân cày, họ luôn lạc quan trọng đặc biệt lao hễ. Vì vậy, bọn họ phải biết quý trọng dân ca và yêu thích lao rượu cồn. 2. Hoạt hễ 2: Nghe nhạc (10’) - Mục tiêu: Học sinc nghe với nhận thấy được tên bài hát. - Pmùi hương pháp: Trực quan tiền với đàm thoại. - Đồ dùng: Băng đĩa nhạc cùng sản phẩm nghe Thời Hoạt đụng của thầy giáo Hoạt động của học sinh gian Giáo viên msinh sống thứ đến học tập Lắng nghe. sinc nghe bài xích Trống cơm dân ca Bắc bộ. Học sinch vấn đáp Các em tất cả nhận ra đây là bài xích hát gì không? Kết luận: Đây là bài hát Trống cơm, dân ca Bắc cỗ. Trống cơm trắng là tên một một số loại nhạc vắt gõ đã tất cả sinh hoạt nước ta trường đoản cú thời đơn vị Lý (thế kỉ X). Trước Khi tiến công trống, nhạc công ngày xưa thường xuyên xới cơm nóng nghiền nát, miết một dúm vào thân mặt trống để định âm đến giờ đồng hồ trống, bởi vì vậy nhưng mang tên là trống cơm. Nhạc cầm này thường dùng trong dàn nhạc chèo, tuồng Học sinch vấn đáp và những ban nhạc tang lễ. Treo ttrẻ ranh đến học sinh quan liêu tiếp giáp dáng vẻ của trống cơm. cũng có thể hỏi học viên những nhạc nạm vẫn nghe thấy được vào bài xích hát. Yêu cầu học sinh kể một sốTrường Tiểu học tập Thụy Dương TUẦN 12 bài bác dân ca Bắc bộ mà những em biết. C. Phần kết thúc: (3’) - Cho học sinh nghe lại băng chủng loại bài xích hát: “Cỏ lả”. - Yêu cầu cả lớp hát lại bài bác hát. - Dặn học viên ôn lại bài bác hát, sẵn sàng huyết học sau. NHẬN XÉT TIẾT DẠY: ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ RÚT KINH NGHIỆM: ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ Ngày………tháng………Năm…………. Ngày………tháng………Năm…………. Khối trưởng Ban giám hiệu
Chuyên mục: Game Tiếng Việt